Pages

Ads 468x60px

Labels

Sunday, September 11, 2011

Identification và Authentication

Identification : định danh, tức là việc xác  định đối tượng đó là ai, là cái gì
Authentication : xác thực, tức là thẩm định xem thông tin đối tượng đó cung cấp có đúng hay không

Ví dụ :
1/
CSGT hỏi mình tên gì, mình nói là Long => Đây là Identification
CSGT muốn xác thực điều này => Mình đưa CMND ra cho họ kiểm tra, đây là Authentication

2/
Trang web yêu cầu mình đăng nhập, mình nhập Username vào - Nếu Username này tồn tại thì quá trình Identification thành công.

Tiếp tục, mình cung cấp mật khẩu, trang web sẽ kiểm tra Username và mật khẩu này có khớp nhau hay không, nếu có thì quá trình Authentication thành công .

Xem thêm tại : http://techliberation.com/2006/07/13/identification-authentication-and-authorization/
 

Sample text

Sample Text

Sample Text

Everyday, I wake up asking my-self : what is the purpose of Life ?

 
Blogger Templates